Chat-bot là gì? Tại sao nên dùng chat-bot

29/08/2019

Bạn có bao giờ trò chuyện với 1 trang fanpage mà không biết đó là người hay bot trò chuyện chưa? Bạn có thử các phần mềm chat vui, chat nhảm với các nhân vật robot chưa? Hay bạn đã nhận được tin nhắn là chỉ cần Chia sẻ cho 3 người thì bạn sẽ nhận được một món quà giá trị chưa?...

Đó chính là chat-bot đã tạo nên nhưng kịch bản như vậy. Môt công cụ đắc lực cho những ai đang quản trị Fanpage với bất kỳ lĩnh vực nào. 

Có thể nói Chatbot sẽ là một phương tiện mới, hoạt động hiệu quả và nhanh chóng phổ biến, thay thế các ứng dụng trong tương lai gần. Tại sao Chatbot làm được điều đó thì trước tiên bạn cũng cần hiểu Chatbot là gì?

Chatbot là gì?

Có thể hiểu đơn giản thì Chatbot là một hình thức thô sơ của phần mềm trí tuệ nhân tạo. Nó hoạt động độc lập, có thể tự động trả lời những câu hỏi hoặc xử lý tình huống nhanh chóng. Phạm vi và sự phức tạp của chatbot được xác định tùy thuộc bởi thuật toán của người tạo nên chúng.

Nói một khác, nó là một phần của phần mềm mà bạn sẽ chat với nó, để làm điều gì đó hoặc chỉ để giải trí. Hãy nghĩ về nó như một sự thay thế cho tất cả các ứng dụng mà bạn đã tải xuống. Thay vì phải mở ứng dụng thời tiết để xem nhiệt độ, bạn có thể hỏi chatbot này và nó sẽ nói cho bạn thời tiết như thế nào. Bạn sẽ có thể tiết kiệm thời gian và hiệu quả đến nhường nào.


Tại sao chatbot lại là 1 cơ hội lớn không thể bỏ qua?

Chatbot đang bùng nổ và là một hiện tượng mới trong tương lai gần, cũng giống như các biểu tượng cảm xúc. Việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp dựa trên chatbot sẽ dễ dàng hơn và tự nhiên hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, người dùng cũng cảm thấy thú vị hơn, không còn cảm giác như đó là một phương thức quảng cáo nữa.

Mặc dù chatbot không thể mang lại khả năng trải nghiệm toàn bộ ứng dụng nhưng nó có thể tạo ra cách tiếp cận mới hơn, linh hoạt hơn cho người dùng, đặc biệt là người dùng di động. Ví dụ, thay vì phải tải về và đăng ký một ứng dụng chuyên dụng nào đó, bạn chỉ cần gửi một đoạn văn bản đến “bot” và yêu cầu chúng hành động như mua vé xem phim, gọi taxi… hay đơn giản là đọc tin tức mới nhất thời điểm đó.

Bằng chứng là hiện tại, ứng dụng Messenger đã cho phép các nhà bán lẻ, cửa hàng, các trang tin tức… tích hợp các công cụ để tương tác trực tiếp với người dùng và ngược lại. Việc đưa chatbot vào Messenger cũng là một phần giúp củng cố và nâng cao vị thế của Facebook. Nhờ vào đó khách hàng sẽ dễ dàng xem cũng như mua hàng một cách nhanh chóng chỉ trong vài tin nhắn tự động.

Hầu như hiện nay tất cả các ứng dụng đều tích hợp Chatbot cho người tiêu dùng.

Chat bot nào hiện đang chiếm ưu thế? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nền tảng chat bot kể cả trong nước và ngoài nước. Mỗi nền tảng có những ưu điểm khác nhau. Tuy vậy, hiện nay nền tảng chat bot tiếng Việt được nhiều người dùng là Ahachat (truy cập tại đây)

Ưu điểm của nền tảng Ahachat  so với các nền tảng hiện nay là:

- Của người Việt phát hành nên hoàn toàn bằng tiếng Việt, không như các nền tảng nước ngoài đòi hỏi bạn phải biết tiếng Anh

- Sử dụng đơn giản bằng cách kéo và thả, theo luồng chạy, di chuyển của kịch bản, nên sẽ nhìn tổng thể 

Ahachat có thống kê số lượng người dùng theo từng block, để quản trị có thể tối ưu hơn việc setup kịch bản

- Có sẵn các mẫu để bạn lựa chọn như: Chatbot viral (đang hot hiện nay), tạo game quizz, làm vòng quay may mắn, tạo mini shop trên messenger, kết nối lưu và lấy data từ google sheet (dùng cho việc truy xuất thông tin như nhập Mã số sinh viên sẽ hiện thông tin về lịch học, điểm,...) 

- Tạo mã ưu đãi (ví dụ bạn đang có chương trình tặng 200 mã ưu đãi 30% chẳng hạn) tự động phát 200 mã khác nhau là dựng

- Tạo thẻ thành viên, thẻ VIP, khách hàng thân thiết kèm avatar, họ tên, số điện thoại, mã khách hàng, điểm tích luỹ sau khi mua hàng,... (Thay cho thẻ cứng) 

Ahachat còn có tích hợp các API như API địa chỉ, người dùng vào form điền thông tin địa chỉ sẽ đảm bảo chính xác nhất, không bị sót hay bị cố tình nhập sai địa chỉ

Ahachat còn có xác thự SMS để tránh tình trạng bom hàng, đặt cho vui,...

- Đặt lịch gửi Messenger lại cho những ai đã từng inbox, với chi phí 0đ (Re Marketing 0đ) 

- Tính năng viral cực cao. Ví dụ người dùng sẽ được nhận mã giảm giá 50% nếu mời được 5 người bạn vào kịch bản (bắt đầu vào chat). Nếu tệp khách hàng của bạn có 500 người sẵn sàng tham gia (Vì muốn được giảm 50%) thì 500x5 sẽ là 2.500 khách hàng, 2.500 khách hàng mới mời 5 nữa là 2.500x5=12.500, thêm 1 lựa viral nữa là 12.500x5 = 62.500,.... thế là bạn đã có 1 tệp khách hàng lên đến hàng trăm ngàn. Sau đó bạn sẽ gửi thông tin về chương trình khuyến mãi, tin tức,.... với 0đ bằng tính năng có sẵn trên Ahachat 

Còn rất nhiều tính năng khác hấp dẫn, tính ứng dụng cực kỳ cao, thích hợp với tất cả lĩnh vực, quan trọng hết ĐANG MIỄN PHÍ (có giới hạn tin nhắn)  dành cho các bạn truy cập tại Ahachat 

Chúc các bạn thành công



Tạo tài khoản



Đăng nhập


Quên mật khẩu