Sinh viên nô nức nhận vé “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy”

Shares

Hàng ngàn sinh viên nghèo xa xứ đã chính thức cầm trên tay tấm vé “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy”, nôn nao chờ đến ngày được lên xe về quê ăn tết cùng gia đình sau một năm 2020 đầy bất an, lo lắng.

Công tác tổ chức trao vé “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy”

    Ngày 23.1,  BTC Chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy” chính thức bắt đầu trao vé xe tết cho sinh viên (SV) có hoàn cảnh khó khăn đã được duyệt hồ sơ. Có mặt tại Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP. HCM (SAC) chúng tôi ghi nhận thực tế công tác tổ chức phát vé. Mặc dù rơi vào 2 ngày nghỉ cuối tuần, nhưng do lịch phát vé năm nay khá sát ngày xe lăn bánh và để thuận tiện cho SV không vướng lịch học, lịch thi, BTC quyết định vẫn làm việc, tổ chức trao vé cho SV. Ngay trong ngày đầu tiên trao vé đã có hàng trăm SV nô nức đến SAC – địa điểm phát vé “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy” nhận vé trong niềm vui sướng.

    Mặc dù lượng SV đến đông nhưng các anh chị thuộc bộ phận đăng ký “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy” với kinh nghiệm sau nhiều mùa tổ chức chương trình đã thực hiện công tác tiếp nhận và phát vé rất chuyên nghiệp, trật tự và bài bản. Mặc dù số lượng SV đổ về trong một khoảng thời gian khá đông, nhưng các bạn không phải mất thời gian chờ đợi quá lâu để nhận vé. Tính đến chiều 24.1, có khoảng 1.000 SV đã được BTC trao vé xe “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy” tận tay. Đồng Thị Diệu Hương – SV Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại TP. HCM hồ hởi cho biết: “Như vậy là em đã nắm chắc vé xe tết trong tay rồi, hành lý em cũng đã chuẩn bị, chỉ chờ đến ngày các “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy” lăn bánh là em lên xe về quê ăn tết thôi”. Được biết, bạn Diệu Hương quê Quảng Ngãi, có 3 chị em, cha làm ruộng, mẹ đang ở Sài Gòn phụ bán hàng quần áo cho người quen. Hằng tháng mẹ lo tiền phòng trọ và tiền học phí, các khoản chi tiêu khác Diệu Hương phải tự làm thêm kiếm tiền trang trải. “Vé xe tết về Quảng Ngãi khoảng 1 triệu đồng/vé. Em rất vui khi được BTC tặng vé xe, vì giúp em tiết kiệm được khoản tiền lớn để thực hiện mục tiêu tích cóp mua cho mình chiếc laptop phục vụ việc học tập”. Tương tự, sau khi nhận được tấm vé “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy”, Đoàn Quốc Dũng – SV Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM cười tươi, khoe: “Các anh chị BTC làm việc rất nhanh chóng và chuyên nghiệp, em không phải chờ đợi lâu mặc dù đến sau nhiều bạn. Em đã nhận được vé xe rồi. Như vậy chắc chắn em được về quê ăn tết cùng gia đình. Vui quá”. Đại diện BTC cho biết: “Mặc dù chương trình diễn ra khá gấp nhưng công tác tổ chức diễn ra rất thuận lợi, suôn sẻ”.

Một số lưu ý để không bị trễ chuyến xe tết

    BTC chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy” sẽ tiếp tục trao vé xe tết cho SV nghèo xa xứ về các tỉnh từ Ninh Thuận đến Thanh Hóa cho đến hết ngày 27.1. Sau khi nhận được vé xe, SV nên kiểm tra kỹ và nếu phát hiện có sai sót, nhầm lẫn vui lòng liên hệ BTC để điều chỉnh thông tin.

    Theo kinh nghiệm từ các năm trước, mặc dù BTC đã nhắc nhở, lưu ý nhiều lần nhưng vẫn còn một số trường hợp SV gặp sự cố, đến trễ giờ khi các “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy” đã lăn bánh khởi hành. “Năm nay các SV có vé “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy” có mặt tại Nhà văn hóa Thanh Niên (Số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP. HCM) trước 5 giờ 30 phút sáng ngày 2/2/2021, nhớ mang theo CMND (CCCD) để BTC đối chiếu, hành lý gọn nhẹ, gồm 1 ba lô và 1 kiện để dưới hầm. Trường hợp đến giờ cuối vì lý do nào đó SV có vé nhưng không đi chuyến xe này vui lòng báo lại theo số điện thoại 028.35210104 để BTC tặng lại vé xe đó cho bạn SV khác đang cần”, đại diện BTC lưu ý.

    Còn đúng một tuần nữa “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy” năm 2021 do Báo Thanh Niên phối hợp Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP. Hồ Chí Minh tổ chức với tài trợ chính của FPT Shop và đơn vị đồng hành TBS Group sẽ lăn bánh, mang niềm vui sum họp đến cho gần 2.000 gia đình Việt trước thềm năm mới Xuân Tân Sửu.

Bài, ảnh: HOÀNG VIỆT

Shares

Bài viết MỚI

Days
Hours
Minutes