TIẾP SỨC MÙA THI 2022: CÔNG TÁC CHUẨN BỊ ĐÃ SẴN SÀNG

Shares

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022 gần kề, công tác chuẩn bị của các đội hình đã được hoàn thiện. Sau 2 năm Tiếp sức mùa thi diễn ra trong tình hình Covid-19 có nhiều chuyển biến phức tạp, chương trình năm 2022 trở lại với nhiều kế hoạch mới.

Sáng ngày 2.7, tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (quận 5, TP HCM) chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 chính thức ra quân với sự tham dự của các đại biểu và hơn 18.000 lượt sinh viên tình nguyện. Chương trình năm nay được chia thành ba giai đoạn, hoạt động xuyên suốt từ tháng 5 đến hết tháng 8 năm 2022.

Đội hình điều phối giao thông chương trình Tiếp sức mùa thi 2022 – Ảnh: Yến Nhi

Đã sẵn sàng ra quân

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 diễn ra với sự tham gia của hơn 18.000 lượt sinh viên tình nguyện, được chia thành 16 đội hình hoạt động trên khắp địa bàn TPHCM. Kế hoạch tổ chức chương trình chú trọng vào việc triển khai các thông tin hỗ trợ thí sinh với nhiều nội dung thiết thực, tăng cường các công tác tư vấn, giúp đỡ các thí sinh dự thi trên nhiều địa bàn. Các đội hình chương trình Tiếp sức mùa thi tích cực hỗ trợ phân phối vật phẩm, phối hợp với cơ quan chức năng điều tiết giao thông tại các điểm thi.

Theo anh Lê Xuân Dũng – Trưởng Ban tổ chức Chương trình: “Ban tổ chức chương trình đã và đang triển khai chương trình hỗ trợ thí sinh với nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả thông qua các trang thông tin điện tử của chương trình, đồng thời tổ chức hỗ trợ trực tiếp các thí sinh tại các điểm trường với các đội hình và phần việc cụ thể”.

Anh Lê Xuân Dũng – Trưởng ban tổ chức trương trình Tiếp sức mùa thi phát biểu công tác tổ chức chương trình – Ảnh: Tiến Minh

Chương trình năm 2022 có những đổi mới nhằm tăng cường hỗ trợ các thí sinh dự thi thông qua những trang thông tin điện tử và mạng xã hội. Những nội dung ôn tập trực tuyến được cập nhật liên tục, đầy đủ được nhiều thí sinh và phụ huynh theo dõi.

Đội trưởng các đội hình nhận nhiệm vụ – Ảnh: Thúy Vy

Nỗ lực mang điều tốt nhất đến thí sinh

Tiếp sức mùa thi 2022 trở lại sau cao điểm dịch Covid-19, công nghệ số đã ảnh hưởng đến các thí sinh. Việc hỗ trợ các thí sinh đảm bảo cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp là vấn đề đáng lưu ý trong Tiếp sức mùa thi. Chất lượng chương trình năm nay được các cấp lãnh đạo đánh giá cao về chất lượng và cả số lượng.

Do ông việc lại đòi hỏi cao hơn tinh thần trách nhiệm của các đội trưởng quản lý đội hình được các “thủ lĩnh” của đội hình quan tâm sâu sắc. Theo anh Nguyễn Thành Đạt – Đội trưởng đội hình điều phối giao thông: “Đội hình điều phối giao thông là đội hình đông nhất với hơn 1.000 bạn bao phủ hết 158 điểm thi trên địa bàn, việc đông thành viên như vậy thì rất khó phân bổ và kiểm soát hết tất cả”.

Nguyễn Thanh Đạt – Đội trưởng đội hình điều phối giao thông – Ảnh: Yến Nhi

Đồng thời, thấy được những khó khăn, anh Trần Gia Bảo – Đội trưởng đội hình huyện Củ Chi nhắn nhủ: “Công tác sắp tới, mong rằng không chỉ những bạn trong đội hình của mình mà tất cả sinh viên tình nguyện cố gắng bỏ cái tôi của mình, có tinh thần trách nhiệm và thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng hỗ trợ cho các thí sinh có kỳ thi thật tốt”.

Trần Gia Bảo – Đội trưởng đội hình huyện Củ Chi – Ảnh: Yến Nhi

Shares

Bài viết MỚI

Days
Hours
Minutes